-
- Nhà xuất bảnNhà xuất bản Trẻ
- Năm2019
Với tác phẩm Cái đuôi dài, tác giả đã đưa ra một lộ trình tương lai cho ngành thương mại, một lộ trình có thể làm sáng tỏ băn khoăn của nhiều người – người bán hàng và khách hàng. Cái đuôi dài là một hướng dẫn giúp các doanh nghiệp thành công trong thời đại kỹ thuật số.
Cái đuôi dài – The long tail, một cuốn sách hay về marketing, được viết bởi tác giả Chris Anderson được Nhà xuất bản Trẻ dịch và xuất bản năm 2006. Cuốn sách này trình bày một khía cạnh rất mới trong mảng kinh doanh trong kỷ nguyên Internet ngày nay. Phân tích hiện tượng từ các Wikipedia, Ebay, bestbuy, Amazon, Google, LEGO…. Rất phù hợp với đối tượng marketing hoặc kinh doanh trên internet. Tác giả đã chỉ ra công thức 80/20 đã không còn phù hợp nữa trong hầu hết các ngành kinh doanh phát đạt trên nền Internet và cũng vẽ ra một biểu đồ tiêu thụ với hình dáng chưa được biết đến trước đây. Hình dáng biểu đồ có dạng “cái đuôi dài” Để hiểu nguyên nhân vì sao lại xuất hiện mô hình này, và vì sao trong kỷ nguyên internet ngày nay, cái đuôi ngày càng dài ra và doanh thu không nhất thiết tập trung vào các sản phẩm hit ở phần đầu biểu đồ mà lại tập trung ở phần đuôi của biểu đồ bạn nhớ tìm đọc “cái đuôi dài”
0 đánh giá