Tin tức

Chờ xíu !!!

Review top sách hay về tài chính đáng đọc nhất mọi thời đại

Chủ nhật - 18/12/2022 12:05
Bạn đang muốn tìm kiếm về top sách hay về tài chính? Hãy tìm hiểu thêm bài viết dưới đây để lựa chọn được cuốn sách phù hợp. 
Bạn đang gặp vấn đề trong việc tìm cách đầu tư tài chính? Bạn không biết bắt đầu từ đâu? Vậy thì top cuốn sách hay về tài chính là người thầy lý tưởng cho bạn. Những cuốn sách sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức về tài chính hay ho. Hãy cùng tủ sách cộng đồng tìm hiểu thêm nhé!

Cuốn sách "Giả kim thuật tài chính"

"Giả kim thuật tài chính" luôn nằm trong top sách hay về tài chính đang được nhiều bạn trẻ tìm đọc. Cuốn sách này thu hút được sự chú ý của nhiều độc giả. Nó có sự kết hợp giữa thực hành và lý thuyết có hỗ trợ bạn trở thành một nhà tài chính thành công trong thời kỳ kinh tế phát triển như hiện nay. 

Tác giả của "Nhà giả kim tài chính" là một người xuất chúng. Trong cuốn triết lý về tài chính ông cũng tiết lộ chiến lược đầu tư giúp ông trở thành một "siêu sao quản lý quỹ". Bên cạnh đó ông cũng tiết lộ về luật chơi trên thị trường tài chính trong những năm gần đây.

Cuốn sách được xem là nhật ký đầu tư của tác giả. Cách phân tích từng cổ phiếu, cách nắm bắt thời điểm dựa theo sự biến đổi của thị trường,.. khiến cho độc giả phải đánh giá cao. Qua cuốn sách này mọi người cũng có thể biết cách đối mặt với thị trường bất lợi. Như vậy các nhà đầu tư sẽ biết cách điều chỉnh các biện pháp để đối phó kịp thời.
'Giả kim thuật tài chính' - không thể thiếu với các nhà đầu tư
"Giả kim thuật tài chính" - không thể thiếu với các nhà đầu tư

"Những ông trùm tài chính" - Top sách hay về tài chính không thể bỏ lỡ

Cuốn sách này được chắp bút bởi Liaquat Ahamed. Ông từng là một nhà quản lý đầu tư chuyên nghiệp của Ngân hàng Thế giới. Ông cũng từng là cố vấn cho một số quỹ bảo hiểm, giám đốc điều hành của hãng quản lý đầu tư cá nhân. Những kiến thức mà ông truyền tải sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thế giới tài chính. 

Qua "Những ông trùm tài chính" tác giả đã đưa ra cho bạn đọc một cái nhìn về bản chất của một cuộc khủng hoảng toàn cầu. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng là lời nhắc nhở về tác động độ lớn của các chủ ngân hàng. Những sai lầm mà họ gây ra có thể mang đến những hậu quả khủng khiếp và ảnh hưởng đến toàn nhân loại. 

Tác phẩm "Những ông trùm tài chính" khái quát các sự kiện lịch sử trong vòng 20 năm. Một vài nhân vật quan trọng với một vài biến động sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mối liên hệ giữa chính trị và kinh tế. 

Với ngôn từ sắc sảo và lối diễn đạt tuyệt vời, tác giả đã khiến cho 700 trang trở nên cuốn hút và lôi cuốn hơn. Đặc biệt, cuốn sách không đi sâu vào những kiến thức chuyên ngành khô khan mà kết hợp với những lời bình dí dỏm. 
Lối viết dí dỏm giúp “Những ông trùm tài chính” trở nên thú vị
Lối viết dí dỏm giúp “Những ông trùm tài chính” trở nên thú vị

Cuốn sách “9 bước tự do tài chính” viết bởi Suze Orman

Tác phẩm "9 bước tự do tài chính" chính là top sách hay về tài chính tủ sách muốn giới thiệu đến với mọi người. Chắc chắn sự tự do tài chính luôn là đích đến cho tất cả mọi người. Ai cũng có mong muốn trở thành mộ người giàu có.

Mặc dù trở thành người giàu thì nghe có vẻ rất dễ nhưng thực ra không dễ chút nào. "Làm giàu" không phải được định nghĩa bằng việc bạn kiếm được bao nhiêu mà là bạn tiết kiệm được bao nhiêu. Khi bạn thực sự làm chủ tài chính thì khi đó bạn mới thấy bản thân mình có giá trị và cuộc sống mới ý nghĩa.

"9 bước tự do tài chính” sẽ giúp bạn làm được những điều đó. Cuốn sách này sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong lĩnh vực tài chính cá nhân. Qua đây bạn sẽ học được cách quản lý tài chính cũng như bạn có thể dập tắt những nỗi sợ đang đeo bán cuộc đời của bạn. 
Quyển “9 bước tự do tài chính” giúp mọi người quản lý tiền tốt hơn
Quyển “9 bước tự do tài chính” giúp mọi người quản lý tiền tốt hơn

"Trò bịp trên phố Wall" không thể thiếu trong tủ sách

Trò bịp trên phố Wall sẽ khui bày một vài sự thật trần trụi của nền tài chính. Đây là hồi ký ghi lại hành trình của tác giả khi trải qua 4 năm làm việc tại một hãng đầu tư. Cuốn sách ghi lại giai đoạn đỉnh điểm của thời điểm đầy biến động dưới cái nhìn hậu kỳ. 

Sự hồi tưởng hài hước của Michael Lewis sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về văn hóa thống trị trong ngành và các sản phẩm tài chính mà các ngân hàng phát minh. Những lời nói nói trắng trợn mà các nhà giao dịch thường xuyên phải nói ra. Vì hoa hồng mà các giám đốc điều hành đến nhà giao dịch phải tạo ra các sản phẩm tài chính. 

Họ tạo ra những gói sản phẩm lớn có chất lượng kém nhưng lại thu về hàng tử đô la. Những sản phẩm này sẽ là chất nổi gây nên những cuộc khủng hoảng tài chính. Từ cuốn sách bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về thế giới tài chính cũng như giúp độc giả có thể tránh được những trò bịp từ thị trường tiền tệ. 
Một góc khuất của phố Wall được mở ra tại “Trò bịp trên phố Wall”
Một góc khuất của phố Wall được mở ra tại “Trò bịp trên phố Wall”

Lời kết

Top sách hay về tài chính được Tủ sách cộng động giới thiệu ở trên chắc chắn sẽ giúp cho mọi người trong vấn đề quản lý và đầu tư. Hy vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích thông qua những đầu sách trên. 

Tác giả: Duy Đình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Top sách hay về marketing nên đọc chuyên dành cho dân marketer 
Top sách hay về marketing nên đọc chuyên dành cho dân marketer 

Bạn đang và dự định làm marketer thì không thể bỏ qua top sách hay về marketing. Hãy cùng tham khảo bài viết để tìm hiểu những cuốn sách hay nhất về...

Những tin cũ hơn

Gợi ý top sách khởi nghiệp hay nên đọc dành cho startup
Gợi ý top sách khởi nghiệp hay nên đọc dành cho startup

Bạn đang startup nhưng chưa biết hướng đi thế nào cho đúng đắn. Vậy thì hãy tham khảo top sách khởi nghiệp ở dưới đây để hiểu rõ hơn.

Top sách kinh doanh nổi tiếng nhất mọi thời đại không thể bỏ qua
Top sách kinh doanh nổi tiếng nhất mọi thời đại không thể bỏ qua

Bạn đang muốn kinh doanh nhưng chưa biết hướng đi thế nào. Vậy thì hãy tìm đọc top sách kinh doanh hay để tìm cho mình một con đường đúng đắn.

Top sách hay nên đọc ở tuổi 30 mọi người không được bỏ lỡ
Top sách hay nên đọc ở tuổi 30 mọi người không được bỏ lỡ

Sách có vai trò rất quan trọng trong cuộc đời mỗi ngày. Hãy tham khảo top sách hay nên đọc ở tuổi 30 trong nội dung bài viết để tìm ra cho mình một...

Giới thiệu top sách hay về tình yêu nên đọc ít nhất 1 lần
Giới thiệu top sách hay về tình yêu nên đọc ít nhất 1 lần

Những cuốn sách về tình yêu luôn có sự cuốn hút đặc biệt với chúng ta. Sau đây sẽ là top sách hay về tình yêu nên đọc trong đời, bạn hãy tham khảo...

Đăng ký bản tin của chúng tôi để cập nhật sách mới nhất

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây