Tin tức

Chờ xíu !!!

Tổng hợp nơi cho mượn sách miễn phí tại TPHCM

Thứ ba - 06/12/2022 08:33
Nếu bạn là một người yêu thích đọc sách, đang tìm kiếm một nơi cho mượn sách miễn phí? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau đây để có thông tin bổ ích. 

Đọc sách là một thói quen rất tốt, nó đem đến cho chúng ta nhiều kiến thức và giá trị tốt đẹp. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đang dần quên hay mất đi thói quen bổ ích này. Nếu bạn nằm ngoài số đó, đang tìm kiếm nơi cho mượn sách miễn phí tạo TPHCM vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau đây. 

Thư viện điện tử S.Hub - Nơi cho mượn sách miễn phí

Nếu bạn là một người yêu thích sách và công nghệ thì Thư viện điện tử S.Hub là địa chỉ bạn không nên bỏ qua. Thư viện nằm trong thư viện Tổng hợp Thành Phố Hồ Chí Minh. Nhà sách này thu hút rất nhiều bạn trẻ đến đọc và mượn sách. 

Tại S.Hub được thiết kế hoàn toàn khác so với những thư viện khác. Đến đây bạn sẽ không bắt gặp các tủ sách lâu ngày ẩm mốc hay những quyển sách bị rách, nhàu nát. Cũng sẽ không có bà chủ thư viện khó tính. Đây là mô hình thư viện điện tử đầu tiên tại Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua. 

Thư viện được thiết kế hiện đại, khang trang hơn rất nhiều so với các thư viện cũ khác. Đặc biệt bên trong được bố trí nhiều cây xanh, cùng bàn ghế, máy tính, điện thoại cảm ứng để hỗ trợ mọi người đến đọc. Đặc biệt tất cả dịch vụ đều được miễn phí.

Địa chỉ: 69 Lý Tự Trọng, Bến Thành, Quận 1

noi cho muon sach mien phi 1
Thư viện điện tử S.Hub - Nơi cho mượn sách miễn phí

Thư viện Trung Tâm thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM

Trung Tâm thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM là thư viện có quy mô rất lớn với hàng trăm đầu sách được cập nhật thường xuyên. Trung tâm này có 3 tầng chứa sách, các phòng đọc sách riêng biệt để hỗ trợ các bạn học nhóm, phòng đọc sách báo, khu vực học. Tất cả đều được thiết kế riêng biệt để phục vụ bạn đọc một cách tốt nhất. 

Ngoài ra tại đây còn cung cấp các thiết bị in ấn, sao chép tài liệu hoặc các vật dụng để nghe nhìn như TV, CD… Đặc biệt là có hệ thống cho mượn và trả tài liệu điện tử để bạn có thể chủ động trong công việc. Đây là b uy tín dành cho bất kể ai thích đọc sách. 

Địa chỉ thư viện Trung Tâm thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM: KP6 Linh Trung, Q.Thủ Đức

Thư viện American Center – Trung tâm Hoa Kỳ tại TP.HCM

Nếu bạn muốn có thêm vốn tiếng Anh và khả năng giao tiếp vậy thì đây là một trong những nhà sách đem đến nhiều lợi ích nhất. Không chỉ là thư viện với rất nhiều đầu sách thú vị, đa dạng lĩnh vực. Thì tại thư viện American Center này các bạn còn có cơ hội học tiếng Anh, gặp gỡ, giao tiếp với người bản xứ. Vì vậy đây là địa chỉ thư viện không nên bỏ lỡ. 

Khi đến với American Center bạn sẽ phải bất ngờ vì ở đây có rất nhiều đầu sách hay. Những cuốn sách tiếng Anh với nhiều thể loại từ tiểu thuyết, khoa học viễn tưởng đến kinh tế xã hội, tâm lý… Ngoài ra các đầu sách tiếng Việt cũng rất đa dạng để cung cấp cho bạn đọc. 

American Center là nơi cho mượn sách miễn phí không chỉ hiện đại mà còn rất sang trọng, lịch sự. Các dịch vụ mượn sách, mượn DVD, làm thẻ thư viện đều được thực hiện nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt với những ai yêu thích đọc sách và tìm hiểu về nước Mỹ thì hãy đến đây ngay nhé. 

Địa chỉ:  Lầu 8 – Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Quận 1

 

noi cho muon sach mien phi 2
Thư viện American Center – Trung tâm Hoa Kỳ tại TP.HCM

Công ty cổ phần công nghệ Vidoco 

Thêm một địa chỉ để bạn mượn sách không mất phí đó chính là Công ty cổ phần công nghệ Vidoco. Mặc dù là một đơn vị mới nhưng số lượng đầu sách có tại đây rất đa dạng với nhiều thể loại khác nhau. Đặc biệt là dịch vụ sách điện tử đang được vận hành để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. 

Với mục đích đem đến cho cộng động nhiều cơ hội tiếp cận và đọc sách hơn nên Vidoco luôn chú trọng để phát triển tủ sách của mình. Vì vậy đâu sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn thỏa mãn đam mê đọc sách. 

Địa chỉ: 20 Thân Nhân Trung, Phường 13, Quận Tân Bình

Thư viện “Cà phê thứ Bảy trẻ” 

Đây là thư viện sách được hoạt động theo hình thức quán cà phê được thành lập bởi nhạc sĩ Dương Thụ. Đây là điểm đến lý tưởng của những độc giả trẻ, được hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận. Tại đây sẽ có 5 tủ sách được sắp xếp riêng biệt theo loại sách. Bao gồm sách triết học, văn học, khoa học công nghệ và môi trường, nghề nghiệp, ngoại văn… 

Những đầu sách có tại đây được chọn lọc từ chính giới tinh hoa, những người tri thức tiêu biểu. Việc này được tư vấn, tuyển chọn kỹ lưỡng và vẫn đang trong quá trình hoàn thiện với nhiều mảng hơn nữa. Bên cách sách in thì thư viện còn có hệ thống máy tính để bạn có thể xem sách và tài liệu cần thiết. 

Không gian sách tại Thư viện Cà phê thứ bảy trẻ khá yên tĩnh, rộng rãi để giúp bạn đọc dung nạp tiết thức một cách hiệu quả. Đồng thời còn có không gian để tổ chức sự kiện, giao lưu bổ ích. Cuối tuần thư viện còn có các chương trình giao lưu văn nghệ giữa bạn đọc và tác giả trẻ. 

Địa chỉ: số 264 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 3, TP. HCM

noi cho muon sach mien phi 3
Thư viện “Cà phê thứ Bảy trẻ”

Lời kết

Nội dung bên trên đã chia sẻ đến bạn một số nơi cho mượn sách miễn phí tại TPHCM. Nếu bạn có đam mê về sách và đang tìm một địa chỉ lý tưởng cho việc này thì đừng bỏ qua những gợi ý này nhé.

Tác giả: Duy Đình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Giới thiệu top sách hay về tình yêu nên đọc ít nhất 1 lần
Giới thiệu top sách hay về tình yêu nên đọc ít nhất 1 lần

Những cuốn sách về tình yêu luôn có sự cuốn hút đặc biệt với chúng ta. Sau đây sẽ là top sách hay về tình yêu nên đọc trong đời, bạn hãy tham khảo...

Top sách hay nên đọc ở tuổi 30 mọi người không được bỏ lỡ
Top sách hay nên đọc ở tuổi 30 mọi người không được bỏ lỡ

Sách có vai trò rất quan trọng trong cuộc đời mỗi ngày. Hãy tham khảo top sách hay nên đọc ở tuổi 30 trong nội dung bài viết để tìm ra cho mình một...

Top sách kinh doanh nổi tiếng nhất mọi thời đại không thể bỏ qua
Top sách kinh doanh nổi tiếng nhất mọi thời đại không thể bỏ qua

Bạn đang muốn kinh doanh nhưng chưa biết hướng đi thế nào. Vậy thì hãy tìm đọc top sách kinh doanh hay để tìm cho mình một con đường đúng đắn.

Gợi ý top sách khởi nghiệp hay nên đọc dành cho startup
Gợi ý top sách khởi nghiệp hay nên đọc dành cho startup

Bạn đang startup nhưng chưa biết hướng đi thế nào cho đúng đắn. Vậy thì hãy tham khảo top sách khởi nghiệp ở dưới đây để hiểu rõ hơn.

Những tin cũ hơn

Khám phá top sách hay về giao tiếp đáng đọc nhất 
Khám phá top sách hay về giao tiếp đáng đọc nhất 

Top sách hay về giao tiếp được Tủ Sách Cộng Đồng chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn hiểu được giá trị thực sự của việc giao tiếp. 

Giới thiệu top sách hay về phát triển bản thân mọi thời đại
Giới thiệu top sách hay về phát triển bản thân mọi thời đại

Top sách hay về phát triển bản thân nên đọc là gì? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những tựa sách hay nhất mọi thời đại không nên bỏ qua. 

Bật mí top sách hay về tâm lý học bạn nên đọc
Bật mí top sách hay về tâm lý học bạn nên đọc

Những cuốn sách tâm lý học đem đến cho người đọc rất nhiều thông tin thú vị về cảm xúc, tâm lý. Sau đây là top sách hay về tâm lý học bạn nên tìm...

Đăng ký bản tin của chúng tôi để cập nhật sách mới nhất

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây