Tin tức

Chờ xíu !!!

Giới thiệu top sách hay về tình yêu nên đọc ít nhất 1 lần

Thứ ba - 06/12/2022 08:37
Những cuốn sách về tình yêu luôn có sự cuốn hút đặc biệt với chúng ta. Sau đây sẽ là top sách hay về tình yêu nên đọc trong đời, bạn hãy tham khảo nhé. 

Tình yêu đối với mỗi người đều khác nhau, nó như những cánh chim non đang tập vỗ cánh cần có sự nuôi dưỡng, bảo bọc để trở nên mạnh mẽ. Vì vậy mà những cuốn sách về tình yêu được xuất bản rất đa dạng và nhận được sự đón đọc của nhiều độc giả. Nếu bạn đang tìm kiếm top sách hay về tình yêu thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây. 

Trà hoa nữ – Top sách hay về tình yêu mọi thời đại 

Trà hoa nữ được viết bởi tác giả Alexandre Dumas. Cuốn sách này được viết khi tác giả chỉ mới 20 tuổi. Đây là tác phẩm đầu tiên nhưng đã cho thấy tài năng của ngòi bút này, đem đến nhiều tiếng thơm cho tác giả. 

Đây là một câu chuyện kể về cuộc đời nàng kỹ nữ yêu hòa trà vô cùng đau thương tên là Marguerite Gautier. Nội dung xoay quanh một mối tình đẹp nhưng dang dở của cô với chàng trai nhà giàu là Duval. Đề tài này thực sự không quá mới mẻ, tuy nhiên dưới ngòi bút tài ba của tác giả đã truyền tải với một phong cách mới lạ khiến nhiều người mê mẩn. 

Mặc dù làm nghề kỹ nữ nhưng Marguerite lại là người có tâm hồn và cá tính rất mạnh mẽ. Con người bên trong cô rất vị tha, làm hết mình vì người mà mình thương yêu. Marguerite trong câu chuyện này chính là hình mẫu người yêu của chính tác giả. 

top sach hay ve tinh yeu 1
Trà hoa nữ – Top sách hay về tình yêu mọi thời đại

Yêu trong tỉnh thức 

Nằm trong top sách hay về tình yêu bạn nên tìm đọc đó chính là “Yêu trong tiềm thức”. Bạn đã bao giờ dốc hết tâm can cho người mình yêu nhưng lại không được đáp trả một cách xứng đáng chưa? Bạn đã bao giờ yêu trong mù quáng hoặc để tình yêu dẫn lối và kết quả chẳng đi đến đâu? Tình yêu vốn không thể tồn tại nếu chỉ có chính nó, mà nó cần được nuôi dưỡng và vun đắp với những yếu tố từ bên ngoài. 

Cuốn sách này không phải tình yêu trong sự tính toán, mà là một thứ tình yêu được soi sáng và đi đúng hướng. Khi đọc bạn sẽ có được những cái nhìn mới mẻ hơn về tình yêu, những chân lý rõ ràng nhưng chưa bao giờ cũ. Hay những bài học đắt giá  và lời khuyên đáng suy ngẫm. Chiêm nghiệm cuốn sách này sẽ giúp bạn có thêm sức mạnh và sự tin tưởng vào tình yêu. 

Những con chim ẩn mình chờ chết

Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách hay về tình yêu xưa cũ thì đây là một tựa sách không nên bỏ qua. Đây là câu chuyện tình gặp vô vàn khó khăn và ngang trái giữa nhân vật chính là Ralph và Meggie. Nông trại Drogheda chính là nơi khởi nguồn cho tình yêu của cặp đôi này. Tuy nhiên vì định kiện mà họ đã phải xa nhau. 

Qua câu chuyện này tác giả cũng cho độc giả thấy được những hình ảnh đầy kiên cường của nhân vật. Họ không cam chịu số phận dù điều này đã dẫn đến một bi kịch lớn của cuộc đời. 

 

top sach hay ve tinh yeu 2
Sách hay về tình yêu xưa cũ

Cuốn theo chiều gió - Cuốn sách tình yêu không thể bỏ qua 

Câu chuyện của cuốn sách này được viết ra từ bối cảnh của cuộc nội chiến giữa Bắc và Nam Mỹ vô cùng gam go. Cốt truyện logi, rõ ràng, dễ hiểu và cho người đọc thấy được từng nhân vật với tính cách, thân phận cụ thể. Tác phẩm xoay quanh nhân vật chính là Scarlett O’hara - một cô gái xinh đẹp cùng với Rhett Butler. Đây là cặp nhân vật điển hình thành công trong làng văn học Hoa Kỳ mọi thời đại. 

Cuốn theo chiều gió được đánh giá là tiểu thuyết về tình yêu đặc sắc và hấp dẫn nhất. Trong thời kỳ chiến tranh cũng như năm tháng hậu chiến vô cùng đau thương, gian khổ lại nở rộ một tình yêu đẹp, sáng ngời. Nó như một nguồn độc lực để con người vượt qua được mọi sự đau thương, hẹn hạ, thậm chí là cái chết. 

Tác phẩm này không chỉ nói đến tình yêu mà còn truyền tải tình yêu đất nước, dân tộc. Sau này tác phẩm này đã được truyền tải thành phim và trở thành niềm tự hào của văn học Mỹ. 

Gió thổi mùa trăng năm ấy

Đây là cuốn sách viết về tình yêu rất nhẹ nhàng, trong trẻo. Với bối cảnh là Hà Nội xưa, những chiều tan trường - nơi có những rung động ngây ngô của tuổi trẻ. Xen lẫn vào đó là những nỗi buồn man mác không tên. Cuốn sách này là bức thư gửi cho Hà Nội năm ấy, cũng là lời tỏ tình gửi cho người kia. 

Với khung cảnh làng quê Việt Nam thấm đẫm nét thơ ngây dần dần được hé mở qua từng trang sách, từng lời kết của tác giả. Cuốn sách không chỉ đưa người đọc du ngoạn những cảm xúc ngọt ngào trong tình yêu. Nó còn là sự ẩn sâu của tấm lòng hướng thiện, bài học nhân văn và những cảm xúc về nghĩa tình. 

Đọc cuốn sách này này bạn sẽ thấy được tình yêu đôi lứa ngân thơ, tình huynh đệ sôi nổi, tình cảm vững chãi của gia đình… Tất cả đã được tác giả khéo léo gợi những tình cảm nguyên thủy nhất của con người bằng trái tim tràn đầy nhựa sống, trái tim luôn thổn thức vì tình yêu. 

top sach hay ve tinh yeu 3
Cuốn sách viết về tình yêu rất nhẹ nhàng, trong trẻo

Lời kết

Trên đây là thông tin giới thiệu top sách hay về tình yêu mà bạn có thể tham khảo và tìm đọc. Những cuốn sách về tình yêu luôn khiến người đọc cảm thấy bồi hồi, xao xuyến trong lòng. Đặc biệt nếu đang đã và sẽ yêu thì những cuốn sách này là một liều thuốc cực kỳ tốt để mang đến niềm tin, hy vọng vào một tình yêu đẹp. 

Tác giả: Duy Đình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Top sách hay nên đọc ở tuổi 30 mọi người không được bỏ lỡ
Top sách hay nên đọc ở tuổi 30 mọi người không được bỏ lỡ

Sách có vai trò rất quan trọng trong cuộc đời mỗi ngày. Hãy tham khảo top sách hay nên đọc ở tuổi 30 trong nội dung bài viết để tìm ra cho mình một...

Top sách kinh doanh nổi tiếng nhất mọi thời đại không thể bỏ qua
Top sách kinh doanh nổi tiếng nhất mọi thời đại không thể bỏ qua

Bạn đang muốn kinh doanh nhưng chưa biết hướng đi thế nào. Vậy thì hãy tìm đọc top sách kinh doanh hay để tìm cho mình một con đường đúng đắn.

Gợi ý top sách khởi nghiệp hay nên đọc dành cho startup
Gợi ý top sách khởi nghiệp hay nên đọc dành cho startup

Bạn đang startup nhưng chưa biết hướng đi thế nào cho đúng đắn. Vậy thì hãy tham khảo top sách khởi nghiệp ở dưới đây để hiểu rõ hơn.

Review top sách hay về tài chính đáng đọc nhất mọi thời đại
Review top sách hay về tài chính đáng đọc nhất mọi thời đại

Bạn đang muốn tìm kiếm về top sách hay về tài chính? Hãy tìm hiểu thêm bài viết dưới đây để lựa chọn được cuốn sách phù hợp. 

Những tin cũ hơn

Tổng hợp nơi cho mượn sách miễn phí tại TPHCM
Tổng hợp nơi cho mượn sách miễn phí tại TPHCM

Nếu bạn là một người yêu thích đọc sách, đang tìm kiếm một nơi cho mượn sách miễn phí? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau đây để có thông tin bổ ích. 

Khám phá top sách hay về giao tiếp đáng đọc nhất 
Khám phá top sách hay về giao tiếp đáng đọc nhất 

Top sách hay về giao tiếp được Tủ Sách Cộng Đồng chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn hiểu được giá trị thực sự của việc giao tiếp. 

Giới thiệu top sách hay về phát triển bản thân mọi thời đại
Giới thiệu top sách hay về phát triển bản thân mọi thời đại

Top sách hay về phát triển bản thân nên đọc là gì? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những tựa sách hay nhất mọi thời đại không nên bỏ qua. 

Bật mí top sách hay về tâm lý học bạn nên đọc
Bật mí top sách hay về tâm lý học bạn nên đọc

Những cuốn sách tâm lý học đem đến cho người đọc rất nhiều thông tin thú vị về cảm xúc, tâm lý. Sau đây là top sách hay về tâm lý học bạn nên tìm...

Đăng ký bản tin của chúng tôi để cập nhật sách mới nhất

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây