Tin tức

Chờ xíu !!!

Bật mí top sách hay về tâm lý học bạn nên đọc

Thứ ba - 06/12/2022 08:07
Những cuốn sách tâm lý học đem đến cho người đọc rất nhiều thông tin thú vị về cảm xúc, tâm lý. Sau đây là top sách hay về tâm lý học bạn nên tìm đọc. 

Trong cuộc sống, con người sẽ trải qua những cảm xúc không tốt, gây ảnh hưởng đến bản thân. Để cải thiện tình trạng này những cuốn sách tâm lý học đã ra đời với rất nhiều chủ đề khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ bật mí đến bạn top sách hay về tâm lý học được đánh giá cao mà bạn nên đọc. 

Tư duy nhanh và chậm - Daniel Kahneman

Cuốn sách này được viết bởi một số nhà tâm lý học vĩ đại trên thế giới. Tư duy nhanh và chậm cung đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá. Nội dung cuốn sách đem đến cho người đọc nhìn nhận khoa học và cụ thể hơn về tâm trí của con người. Với hai hệ thống vận hành tỉ mỉ: Thứ nhất là vận hành theo bản năng - không cần nhiều nỗ lực; Thứ 2 là vận hành tỉ mỉ hơn và cần có nhiều sự tập trung. 

Tác giả cũng chỉ ra rằng trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong đời sống kinh tế con người sẽ phải thường xuyên đưa ra quyết định một cách cảm tính, chủ quan và thiếu đi sự nhất quán. Vì vậy khi đọc cuốn sách về tâm lý này sẽ giúp bạn có được thêm những kiến thức sâu sắc về tâm lý, tư tưởng của con người. Từ đó sẽ hiểu ra rằng con người còn có nhiều góc khuất tệ hơn chúng ta tưởng. 

top sach hay ve tam ly hoc 1
Cuốn sách hay về tâm lý học

Tâm lý học hài hước - Top sách hay về tâm lý học

Cuốn sách về tâm lý học hài hước này được viết bởi tác giả Richard Wiseman. Khi đọc và chiêm nghiệm cuốn sách này bạn sẽ quên đi sự khô khan vốn có của một bộ môn khoa học tâm lý. Những thí nghiệm tâm lý học được nói đến như một câu chuyện, cùng với lối viết gần gũi đã giúp cho người đọc tiếp nhận kiến thức một cách dễ dàng. 

Đây là một tựa sách khá hay với nội dung chủ yếu xoay quanh những vấn đề thường nhật trong cuộc sống của con người. Mặc dù những điều này thường xuyên xảy ra nhưng đôi khi con người lại không thể lý giải được. 

Nếu bạn đang đặt dấu chấm hỏi về việc tên tuổi, ngày sinh có thực sự ảnh hưởng đến cuộc sống hay không? Vậy thì những lý giải đơn giản trong cuốn sách này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về bản thân cũng như tâm lý chung của con người. 

Tâm lý học đám đông - Gustave Le Bon

Một trong những top sách hay về tâm lý học mà bạn nên tìm đọc đó chính là Tâm lý học đám đông của tác giả Gustave Le Bon. Nội dung của cuốn sách này đề cập đến những nghiên cứu về hoạt động vô thức và phi lý của tư tưởng tập thể và cảm xúc đám đông. Cho thấy hành động của các cá nhân có ảnh hưởng như thế nào đến đám đông. 

Sẽ có nhiều sự thật được khám phá nếu chúng ta nắm được tâm lý của từng nhóm người. Như tác giả chia sẻ trong cuốn sách: Kiến thức của môn khoa học tâm lý có thể tiết lộ nhiều hiện tượng trong lịch sử, kinh tế mà nếu không có hình ảnh này sẽ hoàn toàn không hiểu được. 

Gustave Le Bon cho rằng đám đông luôn chịu chi phối của tiềm thức. Họ sẽ cư xử như những người nguyên thủy, man rợ, không suy nghĩ và lý luận. Chỉ sử dụng hình ảnh để cảm nhận, thông qua liên kết của các ý tưởng với nhau. 

Họ có xu hướng hay thay đổi thất thường, từ sự nhiệt tình cuồng loạn nhất đến sự ngây thơ ngớ ngẩn nhất. Đồng thời vì tình trạng thể chất của họ mà những đám đông này cần một người lãnh đạo. Một người có thể dẫn dắt và đem đến ý nghĩa cho trực giác của họ. 

top sach hay ve tam ly hoc 2
Top sách hay về tâm lý học không nên bỏ qua 

Những đòn tâm lý thuyết phục - Robert B.Cialdini

Cuốn sách hay về tâm lý thuyết phục này là một trong những gợi ý rất hay mà bạn không nên bỏ qua. Khả năng kiểm soát cảm xúc, tâm lý của bản thân đồng thời nắm được tâm lý của đối phương sẽ là vũ khí mạnh mẽ nhất để bạn có thể chiến thắng trong cách đối nhân, xử thế mỗi ngày.

Đặc biệt với những người làm việc cần đàm phán, thuyết phục người khác thường xuyên. Thông qua những đòn tâm lý mà tác giả đưa ra trong cuốn sách chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên vì tính hiệu quả mà nó đem đến. Từ những thông tin có trong cuốn sách và các thủ thuật về tâm lý sẽ giúp bạn chủ động hơn trong cuộc sống, công việc. Tạo được khả năng gây ảnh hưởng đến tâm ly của người khác. 

Bản chất của dối trá - Dan Ariely

Đây là một cuốn sách nằm trong top sách hay về tâm lý học viết về đề tài phi lý trí của tác giả Dan Ariely. Với tác phẩm này, tác giả đã thành công trong việc chứng minh những ảnh hưởng của lối tư duy vô thức, phi lý đến hành vi duy lý của con người. 

Giáo sư Dan Ariely đã khám phá ra những cách thức hoạt động cũng như ảnh hưởng của các hành vi phi đạo đức trong cuộc sống của con người. Bản chất của sự dối trá cũng đưa ra những dẫn chứng để khai mở các động cơ làm gia tăng hoặc suy giảm sự trung thực của con người. 

Đồng thời cũng cho thấy cách vận hành của sự bất lương trong cuộc sống mỗi ngày của con người. Những giá trị kiến thức trong cuốn sách sẽ giúp người đọc tích lũy được nhiều bài học để áp dụng cho sự lựa chọn và quyết định trong cuộc sống. 

top sach hay ve tam ly hoc 3
Sách tâm lý học của tác giả Dan Ariely

Lời kết

Trên đây là top sách hay về tâm lý học được Tủ sách cộng đồng chia sẻ đến các bạn. Việc tìm hiểu, nghiên cứu các vấn đề về tâm lý con người đem lại rất nhiều giá trị cho mỗi người. Vì vậy nếu bạn hứng thú về việc tìm hiểu cảm xúc, tâm lý của chính mình và những người xung quanh thì đừng bỏ qua những tựa sách này nhé. 

Tác giả: Duy Đình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Giới thiệu top sách hay về phát triển bản thân mọi thời đại
Giới thiệu top sách hay về phát triển bản thân mọi thời đại

Top sách hay về phát triển bản thân nên đọc là gì? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những tựa sách hay nhất mọi thời đại không nên bỏ qua. 

Khám phá top sách hay về giao tiếp đáng đọc nhất 
Khám phá top sách hay về giao tiếp đáng đọc nhất 

Top sách hay về giao tiếp được Tủ Sách Cộng Đồng chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn hiểu được giá trị thực sự của việc giao tiếp. 

Tổng hợp nơi cho mượn sách miễn phí tại TPHCM
Tổng hợp nơi cho mượn sách miễn phí tại TPHCM

Nếu bạn là một người yêu thích đọc sách, đang tìm kiếm một nơi cho mượn sách miễn phí? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau đây để có thông tin bổ ích. 

Giới thiệu top sách hay về tình yêu nên đọc ít nhất 1 lần
Giới thiệu top sách hay về tình yêu nên đọc ít nhất 1 lần

Những cuốn sách về tình yêu luôn có sự cuốn hút đặc biệt với chúng ta. Sau đây sẽ là top sách hay về tình yêu nên đọc trong đời, bạn hãy tham khảo...

Đăng ký bản tin của chúng tôi để cập nhật sách mới nhất

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây